เห็บหมัดจอมวายร้าย กำจัดอย่างไรให้ปลอดภัย???

Last updated: 3 ส.ค. 2563  |  33307 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เห็บหมัดจอมวายร้าย กำจัดอย่างไรให้ปลอดภัย???

1.ผลิตภัณฑ์กำจัดเห็บหมัดแบบฉีด
ที่เราคุ้นชินกันตามโรงพยาบาลสัตว์ทั่วไปก็จะในส่วนของตัวยา Ivermectin โดยตัวยานี้จะเน้นในการกำจัดเห็บ หมัด และยังสามารถป้องกันพยาธิหนอนหัวใจ ได้อีกด้วยนะคะ

2.ผลิตภัณฑ์กำจัดเห็บหมัดแบบกิน ได้แก่
- Bravecto ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ สามารถป้องกัน ได้ทั้ง เห็บ, หมัด, ไรขี้เรื้อนแห้ง และไรขี้เรื้อนเปียก ข้อดีของยาตัวนี้คือ ตัวยาสามารถออกฤทธิ์ป้องกันปรสิตข้างต้น ได้นานถึง 3 เดือนเลยค่ะ เหมาะกับบ้านที่ไม่อยากพาน้องมา รพ. บ่อย ทาน 1 เม็ดก็สามารถป้องกันได้ยาวนานถึง 3 เดือนเลยค่ะ

- Nexguard Spectra ผลิตภัณฑ์ ตัวนี้ให้การป้องกัน เห็บ, หมัด, ไรในหู, ไรขี้เรื้อนแห้ง, ไรขี้เรื้อนขุมขน, พยาธิหนอนหัวใจ, พยาธิตัวกลม, พยาธิปากขอ, พยาธิแส้ม้า ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้การป้องกัน ค่อนข้างครอบคลุมได้มากเลยค่ะ แต่ตัวยาชนิดนี้จะออกฤทธิ์ ได้นาน 1 เดือน ฉะนั้น จำเป็นที่จะต้องทานเป็นประจำทุกเดือนนะคะ

3.ผลิตภัณฑ์กำจัดเห็บหมัดแบบหยอดหลัง
- Frontline Plus เน้นการป้องกัน เห็บ หมัด และไข่หมัด เป็นหลัก โดยตัวยาออกฤทธิ์ได้นาน 1 เดือน จำเป็นต้องหยอดเป็นประจำทุกเดือนนะคะ โดยก่อนหยดควรงดอาบน้ำก่อนหยดอย่างน้อย 2 วัน และงดอาบน้ำหลังหยดอย่างน้อย 2 วันเช่นกันค่ะ

- Revolution สามารถป้องกัน เห็บ, หมัด, ไรในหู, ไรขี้เรื้อนแห้ง, พยาธิหนอนหัวใจ, พยาธิตัวกลม, พยาธิปากขอ, พยาธิแส้ม้า ตัวยาออกฤทธ์นาน 1 เดือน และควรงดอาบน้ำหลังหยอดอย่างน้อย 2 ชั่วโมง

- Bravecto spot on เป็นตัวยาตัวเดียวกับ Bravecto แบบกินเลยค่ะ ป้องกัน เห็บ, หมัด, ไรขี้เรื้อนแห้ง และไรขี้เรื้อนเปียก ได้เช่นเดียวกันรูปแบบกินเลยค่ะ ออกฤทธิ์ได้นาน 3 เดือนเช่นกัน เหมาะสำหรับสัตว์เลี้ยวที่กินยายากๆค่ะ

4.ปลอกคอกำจัดเห็บหมัด
- Kittix เป็นปลอกคอสำหรับป้องกันกันเห็บ และหมัด โดยตัวยาในปลอกคอจะสามารถออกฤทธิ์ได้ใน 24 ชั่วโมง และออกฤทธิ์ได้ยาวนาน 5-6 เดือน เมื่อมีการใส่ปลอกคออย่างสม่ำเสมอ

5.แป้งโรยตัวและแชมพูกำจัดเห็บหมัด
- กลุ่มนี้ก็จะเป็นผลิตภัณฑ์กำจัดเห็บ หมัดเบื้องต้นที่ใช้ค่อนข้างง่าย เจ้าของสามารถทำเองได้ที่บ้านเป็นประจำ เหมาะสำหรับสัตว์เลี้ยงที่ยังเด็ก อายุต่ำกว่า 2 เดือน ที่ยังไม่สามารถเริ่มให้ยากำจัดเห็บหมัดอื่นๆได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้