บทความทั้งหมด

ภาวะมีหินปูนและเหงือกอักเสบ เป็นภาวะที่พบได้บ่อยในสุนัขและแมวที่เริ่มมีอายุหลายปี เนื่องจากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์หรืออาหารที่ให้ทานในทุกๆวัน ล้วนมีผลต่อการเกิดคราบหินปูนทั้งสิ้น

ตามที่มีเจ้าของสอบถามมาจำนวนมาก เพราะกังวลเรื่องโคโรน่าไวรัสในแมวว่าติดสู่คนได้หรือไม่ และมีวัคซีนป้องกันหรือไม่ คำตอบคือโคโรน่าไวรัสในแมวไม่ติดสู่คนนะคะ แมวมีวัคซีนสำหรับโคโรน่าไวรัสที่รู้จักกันในชื่อโรคเยื่อบุช่องท้องอักเสบ แต่ก็เป็นเพียงวัคซีนอื่นๆ ที่ทางสมาคมสัตวแพทย์ผู้ประกอบการบำบัดโรคสัตว์แห่งประเทศไทยยังไม่ได้แนะนำให้แมวทุกตัวต้องได้รับวัคซีนนี้

ตามที่เคยนำเสนอไปแล้วทางเพจโรงพยาบาลสัตว์เมืองทองว่า ในทางสัตวแพทย์พบเชื้อโคโรน่าไวรัสมาเป็นเวลานานแล้วทั้งในสุนัข แมว และสัตว์ฟาร์มชนิดอื่นๆ และโคโรน่าไวรัสในสุนัขไม่ติดคนนะคะโดยในสุนัขจะก่อโรคลำไส้อักเสบ ซึ่งจะแสดงอาการในระบบทางเดินอาหาร ซึ่งมีวัคซีน ที่เจ้าของสามารถพาสุนัขที่บ้านมาฉีดป้องกันการเกิดโรคได้ล่วงหน้าก่อนแสดงอาการป่วยได้อีกด้วยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้